Ngại dịch bùng, người Hà Nội lặn lội vào tận vườn mua cây cảnh chơi Tết sớm

Ngại dịch bùng, người Hà Nội lặn lội vào tận vườn mua cây cảnh chơi Tết sớm

 Những ngày này tại các đồng quất Tứ Liên, nhiều người dân Hà Nội đã chọn mua quất Tết và chuyển luôn về nhà do lo ngại dịch bệnh, không gửi tại vườn như mọi năm.

Các chủ vườn quất ở Tứ Liên, vựa quất Tết lớn nhất Hà Nội cho hay, lo lắng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều khách ở Hà Nội có xu hướng đến vườn mua quất về chơi Tết sớm thay vì gửi lại vườn như mọi năm. 

“Mọi năm người ta mua quất sớm nhưng để lại vườn gửi chăm sóc hộ gần sát Tết mới mang về bày, năm nay thì mang về luôn. Xu hướng người chơi quất năm nay chuộng về tiểu cảnh như: những ngôi nhà, lâu đài, thần tài…

Dịch bệnh khiến mọi thứ đều bị giảm đi. Khách hàng đến mua cũng yêu cầu nhà vườn giảm giá. Chúng tôi cũng phải đưa ra các mức giá phù hợp hơn với tình hình dịch bệnh. Thời gian tới mong là sẽ sớm bán được hết hàng để người làm vườn ở Tứ Liên có cái Tết trọn vẹn”, chủ một vườn quất chia sẻ.

Ông Phạm Ngọc Huy, chủ vườn quất Ngọc Huy cho biết, để quả quất chín vừa đẹp vào dịp Tết Nguyên đán phải trải qua nhiều công đoạn. Các chủ vườn phải tính toán việc tỉa, xén cây làm sao để giữa tháng 6 là cây bắt hoa, đậu quả. Có như thế quất mới chín rộ đẹp đúng dịp Tết.

Năm nay, giá cây quất đắt nhất là những cây cổ thụ, có tuổi thọ cao dao động từ 20 – 30 triệu đồng/ cây cho thuê. Quất ghép gỗ lũa giá cao hơn, từ 40 – 50 triệu đồng/chậu.

Nhiều khách chơi cây đánh giá, quất Tứ Liên có chất lượng ổn định, vỏ quả chín căng mọng, thế cây cũng đa dạng và đẹp. Ngoài ra, so với các nơi, giá tiền cũng ở mức không quá cao, phù hợp đa dạng đối tượng chơi cây. 

Ngại dịch bùng, người Hà Nội lặn lội vào tận vườn mua cây cảnh chơi Tết sớm - 1
Quất Tết 2022 ở Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) đa dạng về chủng loại, mẫu mã độc đáo.

Ngại dịch bùng, người Hà Nội lặn lội vào tận vườn mua cây cảnh chơi Tết sớm - 2
Các chủ vườn quất ở Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) tranh thủ chăm các cây quất thế trước khi bàn giao cho khách.

Ngại dịch bùng, người Hà Nội lặn lội vào tận vườn mua cây cảnh chơi Tết sớm - 3
Giá quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) năm nay giảm hơn so với các năm do dịch bệnh Covid-19 kéo dài.

Đa số các nhà vườn quất Tết ở Tứ Liên đều bán tại vườn cho người dân chơi Tết. Dù bị cạnh tranh nhiều với các vùng quất cảnh từ các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam… nhưng quất Tứ Liên vẫn luôn có một vị thế riêng với người dân Hà Nội. Hiện các nhà vườn đã bán được từ 30 – 50% vườn quất Tết 2022.

Tin Liên Quan